Search
Close this search box.

Ổ cứng mã hóa đa cấp độ

Dữ liệu lưu trữ sẽ được tăng cường độ bảo mật tối đa với dòng ổ cứng Rugged Safe vừa được hãng LaCie cho ra mắt có khả năng mã hóa đa cấp độ.

Ổ cứng LaCie Rugged Safe - Ảnh: LaCie

LaCie Rugged Safe có 2 mức lưu trữ: 500GB và 1TB, mức dung lượng tương đối cao cho dạng ổ cứng gắn ngoài lưu trữ dữ liệu di động. Ưu điểm của dòng Rugged Safe là khả năng bảo mật qua 2 cấp độ: nhận dạng dấu vân tay, có thể nhận dạng lên đến 10 người dùng. Chế độ bảo mật thứ hai là mã hóa bảo mật 128-bit AES.

Rugged Safe có khả năng chống sốc, khe cắm USB 2.0, FireWire 800/400, cắm nóng sử dụng ngay trên PC hay Mac. Mức giá tham khảo của LaCie Rugged Safe là 3,7 triệu đồng (189.99 USD) cho dung lượng 500GB và 5,8 triệu đồng (299.99 USD) cho 1TB.

Ổ cứng laptop nhanh nhất thế giới


Ổ cứng 2,5-inch SeaGate Momentus XT - Ảnh: Internet

Momentus XT là dòng ổ cứng 2,5-inch cho laptop kết hợp tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ thể rắn (Solid State) 4GB và công nghệ Adaptive Memory của Seagate đem lại hiệu suất cao. Đây là dạng ổ cứng lai thể rắn, kết hợp giữa HDD và SSD cho hiệu năng làm việc cao hơn cùng tốc độ xử lý nhanh hơn.

Công nghệ Adaptive Memory độc đáo hoạt động bằng cách nhận dạng xu hướng sử dụng một số dữ liệu kỹ thuật số nhất định và di chuyển những thông tin được sử dụng thường xuyên nhất vào trong bộ nhớ thể rắn để truy cập nhanh hơn – điều chỉnh hữu hiệu năng suất ổ cứng cho từng người dùng và ứng dụng của họ.

Hãng ASUS cũng đã nhanh tay đưa ổ cứng Momentus XT vào dòng máy tính xách tay Republic of Gamers (ROG) G73Jh. G73Jh sẽ được trang bị bộ xử lý Intel i7 720Qm bốn nhân, bộ nhớ DDR3 8GB, và card đồ hoạ ATI Radeon Mobility HD 5870 tương thích DX11.

Nguồn: tuoitre.vn