Search
Close this search box.

YouTube tiết lộ cách mới để mua sắm thông qua quảng cáo truyền hình

YouTube vừa công bố cách tiếp cận mới đối với quảng cáo nhằm giúp người dùng dễ dàng mua sắm hơn trên nền tảng video của họ.

Trải nghiệm quảng cáo mới sẽ được YouTube triển khai toàn cầu vào cuối năm
ẢNH: GOOGLE

Theo Neowin, được gọi là tiện ích mở rộng thương hiệu, một trải nghiệm tương tác mới sẽ cho phép người xem tìm hiểu thêm về sản phẩm mà họ nhìn thấy trên màn hình TV được kết nối của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột vào nút.

Trải nghiệm quảng cáo mới đã được ra mắt tại Brandcast Delivered, sự kiện NewFront hằng năm của YouTube. Tiện ích mở rộng thương hiệu được thiết kế để hiển thị dễ thấy nút có thể hành động có chứa liên kết trang web, chẳng hạn như trong quảng cáo truyền hình. Trong định dạng quảng cáo mới, có một nút “send to phone” mới cùng với nút “Skip ad” sẽ cho phép người dùng chuyển tiếp một liên kết trang web đến điện thoại của mình. Định dạng mới nhằm giảm thiểu sự gián đoạn đối với trải nghiệm xem của người dùng.

Sau khi gửi quảng cáo đến thiết bị di động của người dùng, họ có thể nhấp vào liên kết và mua sản phẩm. Đối với các thương hiệu, định dạng này cũng cho phép họ đánh giá số lượng người tương tác và mua sản phẩm của họ trực tiếp trong Google Ads.

YouTube cho biết tính năng mới này là một phần trong nỗ lực lớn hơn để làm cho quảng cáo truyền hình được kết nối “hữu ích hơn nữa cho người xem và hấp dẫn hơn cho các thương hiệu”. Dịch vụ chia sẻ video lưu ý đây chỉ là bước đầu tiên trong nỗ lực phát hành các tính năng quảng cáo tương tác. Tiện ích mở rộng thương hiệu sẽ được triển khai vào cuối năm nay trên toàn cầu.

Nguồn : Thanh Niên