YouTube có thể sẽ bị cấm tại Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc có thể buộc Google phải khóa hướng truy cập tới trang chia sẻ video trực tuyến YouTube của hãng này nếu cả hai bên không đạt được thỏa thuận về quyền riêng tư của người dùng.
googleVấn đề ở chỗ chính phủ Hàn Quốc yêu cầu Google phải tuân thủ luật pháp của nước này, bắt buộc người dùng Web phải sử dụng tên thật và số nhận dạng cá nhân do chính phủ cấp khi đăng tải video lên YouTube. Đầu năm vừa rồi, Google đã gạt bỏ yêu cầu mà hãng này cho là vô lý trên, đồng thời nói rằng điều đó sẽ chẳng tốt đẹp gì cho người dùng.

Thay vì tuân thủ quy định trên, Google lại cho chỉnh sửa một chút cơ chế khiến cho người dùng Hàn Quốc không thể upload và bình luận (comment) trên trang dịch vụ kr.youtube.com (đặt tại Hàn Quốc). Tuy nhiên, việc làm này vẫn chưa làm chính phủ Hàn Quốc hài lòng bởi người dùng vẫn có thể sử dụng thoải mái địa chỉ youtube.com (đặt tại Mỹ) mà không gặp phiền hà gì. Luật sư của Google, Nicole Wong, thừa nhận rằng thời gian tới hãng này sẽ gặp rất nhiều phiền toái với cơ quan quản lý của Hàn Quốc.

Tháng 10/2008, cô diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Choi Jin Sil đã tự tử sau khi chuyện tình cảm riêng tư bị tung lên mạng. Chưa hết, sau đó một thời gian ngắn nam diễn viên Ahn Jae Hwan cũng tự kết liễu đời mình mà nguyên nhân chủ yếu là do cái chết của Choi Jin Sil. Các cơ quan quản lý Hàn Quốc đã bị sốc và ngay lập tức cho áp dụng những cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt tính riêng tư của người dùng trên mạng.

Nếu Google không tuân thủ yêu cầu của chính phủ Hàn Quốc thì rất có thể trang web của hãng này sẽ phải ngừng hoạt động tại đất nước có tới 49 triệu người dùng Web này.

Không riêng gì Hàn Quốc, một số quốc gia khác cũng áp dụng nhưng quy định kiểm soát Internet chặt chẽ hơn. Chẳng hạn như tại Australia, các ISP phải triển khai những biện pháp bảo vệ trẻ em trên mạng, có nghĩa là phải lọc và loại bỏ những nội dung không phù hợp với người dùng trẻ tuổi. Còn tại Italy, các quy định tương tự cũng đang được áp dụng.

Theo VnMedia (IDG News)

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin