Yahoo thay đổi đột phá trang chủ

Yahoo MakeoverTrang chủ Yahoo sẽ được thay thế toàn diện bằng một phiên bản mới hoàn toàn. Yahoo muốn hệ thống của hãng thân thiện với người sử dụng hơn và có thêm nhiều hình thức quảng cáo. Yahoo công bố với báo giới hôm qua, 21/7.
Trang chủ mới sẽ là sự kết hợp của khối giữ liệu không lồ sẵn có và các dịch vụ trực tuyến quen thuộc của Yahoo với các mạng xã hội đang rất phổ biến như Facebook và Twitter. Lãnh đạo Yahoo gọi đây là “cuộc chuyển giao triệt để nhất” kể từ khi trang chủ của hãng ra mắt hơn một thập kỷ trước.

“Đây là một sự thay đổi lớn trong cách chúng ta tư duy về sản phẩm, về người sử dụng và cả cách chúng ta làm thương mại”, Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu khách hàng của Yahoo, Tapan Bhat, nói trong một cuộc điện đàm trước khi có thông báo thay đổi trang chủ.

Trang chủ mới được coi là kết quả của cuộc đàm phán giữa Yahoo và gã không lồ phần mềm Microsoft. Hai hãng muốn liên kết trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và kinh doanh quảng cáo, nhằm giành lại thị phần quá lớn đang nằm trong tay đối thủ chung, Google.

Yahoo, hãng vừa báo cáo tài chính quý II hôm qua, 21/7, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Microsoft, kể từ khi gã không lồ phần mềm tung ra công cụ tìm kiếm Bing.

Theo thống kê của hãng khảo sát trực tuyến comScore, thị phần tìm kiếm trực tuyến ở Mỹ của Yahoo đã giảm từ 20,1% xuống 19,6% trong tháng 6, trong khi thị phần của Microsoft tăng từ 8% lên 8,4%.

Tuy nhiên, Yahoo.com vẫn là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất thế giới, và là tài sản có giá trị nhất của Yahoo. Trang web này thu hút hơn 100 triệu người Mỹ truy cập trong tháng 6 và khoảng 300 triệu người truy cập trên toàn thế giới trong tháng 5.
Phiên bản trang chủ mới ít lộn xộn hơn so với bản hiện tại với số sản phẩm và dịch vụ của Yahoo hiện thị ít hơn. Một cột bên trái trang web sẽ chứa các ứng dụng cho phép xem trước một phần nội dung các trang web của các bên thứ ba như USA Today hay Facebook. Người sử dụng cũng có thể xem trước nội dung trên website Yahoo bằng cách di chuột qua các tiêu đề.

Yahoo sẽ bán quảng cáo hiển thị bên cạnh các ứng dụng xem trước.

Giám đốc điều hành Yahoo, bà Carol Bartz, trước đây đã từng nói rằng trang chủ mới sẽ được khởi chạy vào mùa Thu.

Theo ông Tapan Bhat, phiên bản trang chủ mới được khởi động ở Mỹ vào hôm qua, 21/7, và sẽ tiếp tục được thay đổi ở các quốc gia khác trong nhưng tuần tới đây. Trang chủ mới được tung ra như một bản beta để người sử dụng lựa chọn. Phiên bản chuẩn của trang chủ Yahoo sẽ được giới thiệu vào mua Thu này.

Người sử dụng Việt Nam có thể dùng thử phiên bản mới của trang chủ Yahoo tại Mỹ, tại địa chỉ http://us.yahoo.com/

Theo nguồn Dân Trí.