Cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền kinh tế thương mại trực tuyến, các doanh nghiệp đã bắt đầu nhìn nhận lại Website của mình từ mục đích xây dựng. Thực tế đầy sức thuyết phục từ các công ty kinh doanh thành công trên mạng (Ebay, Amazon,Yahoo…) đã chứng minh một điều: Website được xây dựng không chỉ để giới thiệu và quảng bá mà đó chính là một văn phòng đại diện trực tuyến.
Quả thực như vậy. Một website chuyên nghiệp có đầy đủ các yếu tố của một văn phòng, nghĩa là cũng có địa chỉ để khách hàng có thể đến tìm hiểu mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty… Tại đây khách có thể tham quan gian hàng, xem giá cả, đặt mua sản phẩm, thanh toán… cũng như được tư vấn về những điều còn vướng mắc. Điều đặc biệt là văn phòng này mở cửa suốt ngày đêm và tiếp đón đủ mọi đối tượng khách hàng từ mọi nơi trên thế giới.
Khi đối thủ cạnh tranh có website mà doanh nghiệp không có thì doanh nghiệp khó thể giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới song song đó những thông tin chương trình khuyến mãi không đến kịp với khách hàng…
Tính chuyên nghiệp trong thời đại Toàn cầu hóa, Kỹ thuật số, Thông tin trực tuyến, Kinh tế Tri thức… “Một doanh nghiệp không có website ắt hẵn không theo kịp thời đại, không chuyên nghiệp trong môi trưòng hội nhập Thương mại thế giới” – đó là những gì mọi công ty đang nghĩ và thực tế như thế.