Người dùng ‘chi đậm’ cho ứng dụng trên iOS và Android

Người tiêu dùng đã chi tổng cộng 32 tỉ USD cho các ứng dụng trên cả App Store và Google Play trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng chi đậm cho các ứng dụng di động trong quý 1 vừa qua
ẢNH: REUTERS

Theo AppleInsider, dữ liệu mới nhất từ App Annie cho thấy chi tiêu cho ứng dụng đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch Covid-19, nơi người tiêu dùng chi hơn 9 tỉ USD cho các ứng dụng và trò chơi trong quý 1/2021 so với quý 1/2020.

Mức tăng trưởng giữa App Store và Google Play bằng nhau qua từng năm, mặc dù thị trường ứng dụng của Apple kiếm được nhiều tiền hơn. Chi tiêu của người tiêu dùng đạt 21 tỉ USD trên iOS và khoảng 11 tỉ USD trên Android. Kết hợp lại, quý 1/2021 đánh dấu quý lớn nhất đối với các cửa hàng ứng dụng kể từ khi App Annie bắt đầu theo dõi.

Tổng số lượt tải xuống cũng tăng trong quý 1/2021 so với quý trước đó. App Annie lưu ý lượt tải xuống trên cả iOS và Android đã tăng khoảng 10% lên 31 tỉ trong quý 1/2021.

Trên Google Play, các ứng dụng hoạt động hàng đầu là Xã hội, Công cụ và Tài chính, trong khi trên iOS là Trò chơi, Tài chính và Mạng xã hội. Các ứng dụng sức khỏe và thể dục cũng tăng mạnh trên iOS, với số lượt tải xuống tăng 25% so với quý trước.

Đối với các ứng dụng cụ thể, TikTok, YouTube và Facebook đạt các vị trí hàng đầu trong danh mục không phải trò chơi dựa trên lượt tải xuống, chi tiêu của người tiêu dùng và người dùng hoạt động hằng tháng.

Các ứng dụng trò chơi một lần nữa được chứng minh là một trong những danh mục có ảnh hưởng nhất trên cả iOS và Android. Tổng chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng trò chơi đạt 22 tỉ USD trong quý 1/2021. Trên iOS, người dùng đã chi 13 tỉ USD, tăng 30%. Con số trên Google Play là 9 tỉ USD, tăng 9%.

Người chơi đã tải xuống khoảng 1 tỉ trò chơi mỗi tuần trong quý 1/2021, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3% so với mức trung bình hằng tuần trong quý 1/2020.

NGUỒN : THANH NIÊN 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin