Menu

Doanh nghiệp nên có blog riêng của chính mình

Nếu bạn muốn  thu hút nhiều lượt truy cập tới website của mình, muốn tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh online và muốn xây dựng các mối quan hệ với khác hàng với chi phí thấp, hãy thử sử dụng blog doanh nghiệp.
Dưới đây là một số suy nghĩ sai lầm mà nhiều chủ doanh nghiệp thường mắc phải:

1.Khách hàng của tôi không đọc blog:

Nhiều chủ doanh nghiệp chưa thực sự hiểu blog là gì. Ngay bây giờ, có lẽ khách hàng của bạn chưa đăng ký bất kỳ blog nào hay không thường xuyên viếng thăm những blog ưa thích của họ. Tuy nhiên, họ lại thường sử dụng Google và Yahoo để tìm kiếm , kết quả thường dẫn đến 1 blog hơn 1 site thông thường. Vd: bạn thử tìm với từ khóa: “tài liệu quản trị”, bạn sẽ được dẫn đến trang blog cá nhân của tôi: http://minhbao.wordpress.com hay “Cuộc sống xanh” cũng sẽ rạ website cá nhân của tôi là www.cuocsongxanh.com , từ website này, có nhiều đường dẫn tới công ty của tôi và nó mang lại một số khách hàng, hoặc với từ khóa “web 2.0” nó cũng sẽ ra kết quả là một blog…
Traffic của website chính là tiền, nếu bạn biết rằng mỗi một doanh nghiệp quảng cáo trong phần nhà tài trợ phía bên phải của Google phải trả từ vài cent tới hơn 1USD cho 1 click đưa 1 người truy cập website của bạn, và nhiều doanh nghiệp mỗi tháng phải trả hơn vài trăm tới vài ngàn USD cho việc đặt banner (logo) link từ các báo điện tử (Tuổi Trẻ, VNexpress, VNN,…)qua website của chính mình .
Blog thường xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, nếu khách hàng của bạn có sử dụng Internet, bạn sẽ thu hút sự chú ý của họ tới website của bạn.

2. Blog chỉ dành cho thanh thiếu niên, chia xẽ đời sống riêng của họ và kết bạn online
Thanh thiếu niên ngày nay tiếp cận và sử dụng blog rất thường xuyên. Nhiều doanh nghiệp và cá nhân nổi tiếng trong nước và trên thế giới  đã nhanh nhạy sử dụng blog cho doanh nghiệp và cho mục đích kinh doanh: tiếp thị, PR, giao tiếp khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới,…. Theo Tuổi Trẻ Online, tại Trung Quốc có những người sử dụng Blog để chi phối thị trường chứng khóan thông qua các bài viết về chứng khóan
Cũng giống như với điện thọai, bạn cũng sẽ không bỏ qua việc sử dụng điện thọai trong doanh nghiệp bởi vì có nhiều thanh thiếu niên su dụng điện thọai để “nấu cháo”

3. Blog là mốt hiện giờ và nó sẽ nhanh chóng tàn lụi:
Không ai dự đóan chính xác tương lại, tuy nhiên Blog là một công cụ truyền thông dễ sử dụng, mạnh và chi phí thấp (miễn phí) trong hiện tại. Bạn đừng lo lắng về việc trong vài năm nữa sẽ xuất hiện những công cụ truyền thống ưu việt khác,  khi  bạn có  blog, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng của bạn di chuyển tới  công cụ mới này.

4. Blog mất  quá nhiều thời gian của tôi:
Tôi có quá nhiều việc phải làm, tôi còn phải dành thời gian cho gia đình, tôi rất bận rộn.
Với blog, bạn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng từ các công cụ tìm kiếm, truyền thông điệp mà bạn muốn tới các khách hàng hiện tại, tương lai và tới cả với nhân viên và các cổ đông của công ty bạn. Bạn có thể tự viết blog, hoặc thuê người khác viết blog theo ý của bạn.
Blog có thể mang thông điệp của bạn bằng ba kênh phân phối khác nhau. Blog như là Web site, Blog như Newsfeed và Blog như là eZine

5. Blog là nguy cơ nếu ai đó để lại những nhận xét xấu:
Bạn có thể kiểm sóat hòan tòan với các nhận xét trên blog của bạn . Nếu bạn không có blog hay blog của bạn không cho phép khách hàng ghi ý kiến của họ, nếu khách hàng của bạn không hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ sẽ đem sự tức giận đó đăng lên blog của họ, đăng lên các diễn đàn công cộng với hàng nghìn, hàng vạn người truy cập,…Hoặc khi có những  sự kiện  tai tiếng liên quan tới doanh nghiệp của bạn xuất hiện, nó sẽ lan nhanh trong cộng động Internet và sẽ lan xuống các phương tiện truyền thông khác như Tivi, báo, đài,…Nếu bạn có blog, bạn sẽ có thể làm giảm hoặc chuyển hướng những tác động tiêu cực tới doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ làm chủ tình hình.

6. Tạo blog doanh nghiệp quá khó và tốn kém:

Bạn có thể dễ dàng có 1 blog miễn phí với http://wordpress.com/ hay http://www.blogger.com/ ,… Nếu bạn muốn có 1 blog với tên miền riêng của doanh nghiệp mình, muốn chọn 1 trong hàng trăm giao diện được thiết kế sẵn, muốn có sự tư vấn và hỗ trợ sử dụng từ SGC, hãy sử dụng dịch vụ  blog cho doanh nghiệp của SGC , chỉ với 500.000đ/ cho năm đâu tiên và 250.000đ/năm thứ hai trở đi. Nếu bạn chưa có tên miền riêng (.com; net; .org,) , chúng tôi sẽ đăng ký và duy trì miễn phí tên miền cho bạn

Minh Bảo

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin